Vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc về Việt Nam là một trong những thế mạnh lớn của TTL logistics, đặc biệt là tuyến đường biển từ cảng Cảng Guangzhou về các cảng của Việt Nam như Hải Phòng (HPH), Đà Nẵng (DAD) và Cát Lái (HCM). Với việc khai thác tuyến hàng này lâu năm, dịch vụ của TTL luôn được đánh giá cao về chất lượng, giá cả. Quý khách hàng hoàn toàn yên tâm khi gửi hàng qua TTL logistics.
Cảng Guangzhou (Quảng Châu) là cảng lớn nhất ở phía Nam Trung Quốc. Mỗi năm, cảng này nhận xử lý hơn 400 triệu tấn hàng hóa, trong đó bao gồm hơn 13 triệu TEU, giúp cảng biển này lọt top 10 những cảng biển lớn nhất thế giới. Hiện nay, cảng Guangzhou có 3 nhóm cảng chính là: Nansha, Xinsha, và Huangpu. Điều này giúp cụm cảng Guangzhou có thể vận hành và khai thác hiệu quả hơn.
Thời gian, lịch tàu và chí phí vận tải biển từ Guangzhou về Việt Nam
Là một trong những cảng biển lớn nhất thế giới, lượng tàu cập và đi từ Guangzhou luôn tấp nập. Hàng tuần, lịch tàu từ Quảng Châu về các cảng Hải Phòng, Cát Lái luôn đều đặn, từ 5-8 chuyến/tuần.
Thời gian chặng biển (transit time) từ Guangzhou về Hải Phòng thường là 2-3 ngày với chủ yếu là direct service. Khi hàng về cảng, hãng tàu thường cung cấp cho chủ hàng 14-21 ngày lưu cont/bãi. Nếu có yêu cầu thì thêm, chủ hàng phải báo trước cho đơn vị vận chuyển
Thời gian chặng biển (transit time) từ Guangzhou về Cát Lái thường là 3-4 ngày, chủ yếu là đi thẳng (direct). Tương tự như Hải Phòng, free time tại HCM là 14-21 ngày lưu cont/bãi
Một trong những yếu tố được quan tâm nhất khi book tàu là cước phí vận tải. Với đặc thù riêng, cước tàu biển thường có sự biến động 2 tuần/lần. Do đó, chủ hàng cần lưu ý khi thông báo về lịch đóng hàng chính xác để được từ vấn cụ thể
TTL cung cấp đa dạng hình thức vận tải biển từ Guangzhou về Việt Nam
Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận tải quốc tế, TTL logistics nhận vận chuyển hàng hóa bằng cả hai phương thức đường biển chính: hàng nguyên cont (FCL) và hàng lẻ (LCL). Đây cũng là 2 hình thức vận chuyển chính từ cảng Quảng Châu về Việt Nam
Phương thức 1. Hàng nguyên container (FCL)
Hàng FCL (full container loaded) có nghĩa là hàng hóa khi vận chuyển được xếp đầy container. Chủ hàng chịu trách nhiệm đóng gói và dỡ hàng ra khỏi container. Hàng hóa sẽ được đóng vào một hoặc nhiều container tùy thuộc vào số lượng và yêu cầu mỗi lô hàng.
Các loại container chuyên chở hàng hóa
– Container bách hóa: Gồm container 20 DC và 40 DC, dùng để vận chuyển hàng hóa thông thường
– Container hàng rời: áp dụng cho các hàng hóa rời khô. Thông thường các mặt hàng này được vận chuyển bàng tàu rời (tàu chuyến). Nhưng với số lượng nhỏ có thể xử dụng loại container này
– Container bảo ôn (Container lạnh): bao gồm container 20 RF và 40 RF. Thường được dùng cho các hàng hóa yêu cầu cấp đông hoặc cấp lạnh. Cấu trúc container lạnh giống như container bách hóa, nhưng được cấp thêm máy làm lạnh để duy trì nhiệt độ
– Container hở mái (container Open Top): Được thiết kế thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm dài
– Container mặt bằng (Flat rack): Container flat rack được thiết kế chuyên chở hàng hóa là máy móc thiết bị, sắt thép, …
– Container bồn (Container ISO tank): Được dùng chuyên chở hàng hóa là chất lỏng như rượu, nước, hóa chất, thực phẩm lỏng, …
Phương thức 2. Vận chuyển hàng lẻ container
Hảng lẻ container (LCL) là hình thức vận chuyển trong đó công ty forwarder gom hàng hóa của nhiều chủ hàng khác nhau vao 1 container để tổ chức vận chuyển. Hàng hóa thông thường sẽ được vận chuyển từ kho CFS đến kho CFS (Container Freight Station).
Dịch vụ vận chuyển hàng lẻ LCL của TTL logistics luôn được đánh giá cao với nhiều lợi thế về chi phí, chất lượng dịch vụ và thời gian vận chuyển. Đặc biệt với tuyến đường biển từ Guangzhou đến Việt Nam, TTL là công ty gom hàng số một. Do đó cước vận chuyển LCL qua TTL luôn thấp nhất.
Hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc dùng C/O form nào?
1. C/O form E
C/O form E là mẫu C/O được cấp theo hiệp định thương mại tự do giữa Asean và Trung Quốc. Hàng hóa nếu xin được C/O form E, khi nhập khẩu vào Việt Nam sẽ được hưởng nhiều mức ưu đãi về thuế quan. Khi khai hải quan, doanh nghiệp chỉ cần scan form E, đính kèo lên Ecus thay vì phải nộp bản giấy như trước đây.
Tuy nhiên, đối với người mới làm xuất nhập khẩu, khi nhận được C/O form E cần check các thông tin sau để tránh bị phạt khi C/O không hợp lệ:
– Tên, địa chỉ của người xuất khẩu và người nhập khẩu
– Tên, mô tả hàng hàng hóa: thông tin chi tiết về loại hàng hóa, số lượng, đơn vị đo lường và bất kỳ thông số kỹ thuật nào cần thiết
– Mã HS code của hàng hóa có đúng hay không?
– Chữ ký và mã số C/O. Chủ hàng có thể kiểm tra xem C/O được cấp có đúng hay không bằng cách tra cứu trên hệ thống điện tử: http://origin.customs.gov.cn/
2. C/O form RCEP
Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP-Regional Comprehensive Economic Partnership) là hiệp định thương mại song phương kiểu mới. Trong đó, Việt Nam và Trung Quốc đều là thành viên, cùng với Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Myanmar, Philippines, , Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia và New Zealand.
Thực tế RCEP không tạp nhiều áp lực về việc mở cửa thị trường với Việt Nam khi mà nước ta hầu hết đã có hiệp định thương mại với các nước thành viên từ trước đó. Đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc, ngoài C/O form E giống như trước đây, doanh nghiệp có thể yêu cầu đối tác xin thêm C/O form RCEP.
TTL logistics-sự lựa chọn hàng đầu cho dịch vụ vận tải biển chuyên tuyến
Việc giao thương giữa Việt Nam và Trung Quốc ngày càng tăng cao. Nhu cầu vận chuyển đường biển để tiết kiệm chi phí, đảm bảo an toàn ngày càng được lựa chọn nhiều. Khác với vận chuyển đường bộ truyền thống, hàng hóa được vận chuyển bằng đường biển luôn được lựa chọn vì những ưu việt cho tuyến Guangzhou về Việt Nam
Hãy liên hệ với bộ phận tiếp nhận hàng của TTL. Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ 24/24.