Lập dàn ý cho bài văn miêu tả ngôi trường của em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc những dàn bài chi tiết hướng dẫn cho các bạn đầy đủ cách lập và trình bày một bài văn tả cảnh – tả ngôi trường của em.
Dàn ý Tả ngôi trường Mẫu 1
a) Mở bài: Giới thiệu về ngôi trường của em. Gợi ý:
- Ngôi trường của em đang theo học có tên là gì? Nằm ở đâu?
- Ngôi trường đó được xây lâu chưa? Đã có nhiều thế hệ học sinh theo học chưa?
b) Thân bài:
– Miêu tả ngôi trường:
- Hàng rào: cao bao nhiêu mét, sơn màu gì, có đoạn nào được làm mới không…
- Cổng trường: có bao nhiêu cánh cổng, cổng nào là cổng chính, cánh cổng làm từ chất liệu gì, màu sắc ra sao…
- Bảng hiệu: bảng hiệu tên trường đặt ở đâu, kích thước và màu sắc như thế nào…
- Các dãy nhà: gồm có bao nhiêu dãy, mỗi dãy có bao nhiêu tầng, các dãy xếp thành bố cục như thế nào, chức năng của mỗi dãy nhà đó…
- Phòng học: các phòng học chia cho các khối lớp như thế nào, các phòng chức năng, sinh hoạt chung nằm ở đâu…
- Phòng học lớp em: có những đồ vật gì, sắp xếp ra sao…
- Sân trường: rộng rãi như thế nào, có trồng các cây xanh gì để che mát…
- Nhà để xe: học sinh và giáo viên để xe ở đâu, có mái che không…
– Miêu tả hoạt động ở trường:
- Hoạt động học tập (hằng ngày học sinh học tập, tham gia các kì thi ở trường…)
- Hoạt động vui chơi, thể thao (vào giờ ra chơi, các ngày hội của trường, lễ kỉ niệm…)
c) Kết bài:
- Tình cảm, cảm xúc của em dành cho ngôi trường mình vừa miêu tả
- Những mong muốn tốt đẹp dành cho ngôi trường khi sắp tốt nghiệp tiểu học
Dàn ý Tả ngôi trường Mẫu 2
a) Mở bài: Giới thiệu ngôi trường của em. Gợi ý:
- Ngôi trường đó có tên là gì? Nằm ở đâu?
- Ngôi trường được thiết kế theo kiểu kiến trúc như thế nào? Có từ lâu hay vừa mới xây?
b) Thân bài:
– Miêu tả bố cục chung của ngôi trường:
- Trường có diện tích như thế nào? Nằm trên mặt bằng ra sao?
- Màu sơn chủ đạo của ngôi trường là gì? Đem đến cảm giác gì? Sơn có được quét lại hằng năm không hay nhuốm màu thời gian?
- Trường gồm bao nhiêu tòa nhà với chức năng gì? Sắp xếp ra sao?
– Miêu tả các lớp học:
- Lớp học có rộng không? Có các cửa sổ, bàn ghế, tủ bảng ra sao?
- Lớp có trang bị gì phục vụ việc học? (máy chiếu, tủ đựng sách vở, đèn, quạt trần…)
- Thầy cô, bạn bè như thế nào? Có hòa đồng, đoàn kết không?
- Ban công lớp học có chậu cây trang trí không?
– Miêu tả sân trường:
- Sân trường em có rộng không? Có nhiều cây xanh không?
- Các cây xanh trên sân được trồng như thế nào? Có tươi tốt không?
- Có những hoạt động gì diễn ra trên sân trường? Bầu không khí ra sao?
c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho ngôi trường
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 3
1. Mở bài: Giới thiệu đối tượng miêu tả
Mẫu: Trường học là ngôi nhà thứ hai của em, là nơi thân thương đã cùng em đi suốt bốn năm miệt mài với sách vở con chữ. Trường học trong mắt em lúc nào cũng đẹp, nhưng em yêu hơn cả những khi được ngắm nhìn ngôi trường vào buổi sáng mùa thu trong veo với những nét đẹp man mác của sắc thu, gió dịu dàng, mây nhè nhẹ và nắng e thẹn những giọt nhỏ trên sân.
2. Thân bài:
a. Sân trường
- Sau một đêm, lá vàng đã phủ khắp sân trường. lá không khô xơ xác như trong tiết đông mà mang sắc vàng tươi của nắng, phủ lên sân những khoảng vàng rực rỡ như là nắng chiếu rọi.
- Những cây phượng, cây bàng, bằng lăng cũng đã đổi sắc, nửa vàng nửa xanh, đôi khi còn xen thêm vài chiếc lá đỏ khiến tán cây trở nên sặc sỡ nhưng cũng rất hài hòa và thanh tươi.
- Những chiếc lá ẩm ướt, những chiếc ghế đá cũng mang theo hơi nước của giọt sương thu đọng lại.
- Rải rác có học sinh đến sớm, đạp lên lá nghe xào xạc nhè nhẹ như tiếng thu khẽ nói với đất trời.
b. Các dãy nhà
- Các lớp học vẫn còn yên ắng vì ít học sinh đến, cửa gỗ vẫn chưa mở ra, mọi vật đều im lìm như hòa vào không khí sớm thu dịu êm.
- Các song lan can cũng mơ màng trong lớp sương mỏng, thi thoảng có học sinh khẽ lướt tay qua khiến lớp sương tan đi và chảy nhẹ xuống nền gạch đá hoa.
c. Bồn cây xanh
- Các phiến lá cũng đã thức giấc, vươn mình lên đón đón nắng sớm.
- Cánh hoa hồng cũng sáng lên ánh phản chiếu của nắng và giọt sương đọng lại, nhìn như thể thu đã gắn lên hoa những hạt kim cương quý giá kết tinh từ bao tinh hoa của đất trời.
d. Học sinh
- Mới đầu còn thưa thớt, nhưng giờ đã đông đúc và nhộn nhịp hơn.
- Cánh cửa lớp cũng đã mở để đón học sinh vào, không khí thu vì có sự xuất hiện của con người mà không còn dịu nhẹ nữa, trở nên sôi động hơn.
- Nắng cũng đã lên cao và màu nắng cũng sậm hơn trên song cửa sổ, trống đánh những hồi báo hiệu vào lớp. Ngôi trường lại khẩn trương trong nhịp dạy và học của cô trò, những tiếng bàn bài, tiếng giảng lại vang lên trong buổi sáng mùa thu êm đềm.
3. Kết bài: Nêu cảm nhận của em về đối tượng được miêu tả
Mẫu: Ngôi trường trong sáng mùa thu mang những nét dịu êm, nhẹ nhàng và yên bình như chốn đồng quê thanh tĩnh. Nét dịu êm ấy như thể nàng thu truyền vào gió, vào nắng, vào từng luồng không khí giăng mắc xung quanh ngôi trường, đem đến những phút giây thanh bình cho từng dãy nhà. Và cho cả tâm hồn những đứa học sinh yêu nét nhẹ nhàng này của trường mỗi sớm thu.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 4
1. Mở bài: Giới thiệu đối tượng được miêu tả
Mẫu: Những ngày tháng là học sinh tiểu học này chính là những ngày cuối cùng em được gắn bó với ngôi trường tiểu học Minh Đức của em. Thấm thoát thời gian như thoi đưa, ngôi trường đã cùng em trải qua bao bước chân đến với con chữ, đã cho em cả một bầu trời tri thức, đã để lòng em bao xúc cảm của nhớ của thương.
2. Thân bài
a. Tả bao quát ngôi trường
- Ngôi trường gồm ba dãy nhà: một dãy lớp học hình chữ U với ba tầng khang trang, một dãy nằm ngang gồm các phong chức năng và một dãy của nhà bếp và khu để xe.
- Trường nằm liền kề với khu dân cư, trong một con phố cũng mang cái tên Lê Hồng Sơn.
- Tất cả các khu nhà đều được sơn màu vàng nhạt với những dãy hành lang dài có lan can chắc chắn bằng inox trắng.
b. Tả chi tiết ngôi trường
– Sân trường
- Được tráng xi măng bằng phẳng sạch sẽ.
- Rộng, được trồng rất nhiều bàng và phương vĩ xen lẫn một vài cây bằng lăng.
- Các cây đều được trồng trong bồn riêng biệt, dưới gốc cây luôn được đặt hai ghế đá để học sinh có thể ngồi tận hưởng bóng mát của tán lá mỗi khi hè về.
– Lớp học
- Lớp học luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ.
- Bàn ghế đầy đủ, được kê thành các dãy ngăn ngắn.
- Bàn giáo viên được đặt ngay ngắn trên bục, có một lọ hoa giả trang trí, sổ sách cũng được bọn em xếp gọn gàng.
- Bảng xanh luôn được lau sạch sẽ, nếu bảng đã cũ thì sẽ được nhà trường thay mới ngay để đảm bảo việc học tập được diễn ra trong điều kiện tốt nhất.
- Các lớp còn được trang bị máy chiếu hiện đại, phù hợp với xu hướng dạy học hiện nay.
– Phòng chức năng
- Có các phòng như phòng tin học, phòng thể thao cho các môn chơi trong nhà như bóng rổ, cầu lông, bóng bàn,…,phòng hội trường và thư viện.
- Các phòng luôn được nhà trường quan tâm hỗ trợ trang thiết bị đầy đủ và phù hợp. Nhà trường đặc biệt quan tâm đến phòng thư viện và luôn cung cấp cho thư viện nguồn sách lớn để mang tri thức từ sách đến cho học sinh.
– Phòng bếp, nhà xe
- Rộng rãi, ngăn nắp.
- Phòng bếp luôn được giữ vệ sinh chung, dụng cụ nấu ăn cũng được đảm bảo vệ sinh để đem lại bữa ăn lành mạnh nhất cho bọn em.
- Nhà xe rộng rãi, các lớp được chia theo khu vực để xe rõ ràng và hợp lý.
3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về ngôi trường
Mẫu: Ngôi trường đã gắn bó với em bốn năm rồi, chỉ còn nốt năm nay thôi là em sẽ phải xa mái trường tiểu học thân yêu. Những bước chân đến với tri thức của em đã được ngôi trường nâng đỡ, ngôi trường đã cho em một điều kiện học tập đủ đầy và khang trang, cho em bao hiểu biết bổ ích và thú vị. Trường sẽ mãi là hình bóng in đậm trong tâm trí em, mai này có đi đâu xa thì trong tim em vẫn mãi lưu giữ hình dáng của những dãy nhà chứa đầy kỉ niệm yêu dấu.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 5
1. Mở bài: Giới thiệu quang cảnh buổi sáng trường em đang học
Mẫu: Trong cuộc đời mỗi chúng ta, ai cũng đều trải qua thời cắp sách đến trường. Mười hai năm học, một quãng thời gian vô cùng dài của một đời người. Quãng thời gian đó, mang lại cho chúng ta vui buồn, bao cảm xúc khác nhau. Nhưng dù bạn học bất kì trường nào bạn đã từng trải qua những giây phút trước buổi học. Đó thời gian gian chúng ta thoải mái và bận rộn nhất.
2. Thân bài:
a. Tả bao quát trường em trước buổi học
- Trường em có diện tích khá lớn
- Có các tòa nhà cao và các hàng cây xanh mát
- Cổng trường màu xanh rất rộng lớn
- Buổi sáng mát lành, trong xanh
- Tiếng chim rả rích
- Sân trường tấp nập
b. Tả chi tiết trường em trước buổi học
- Sân trường lặng im, có vài học sinh đến sớm
- Những học sinh đến sớm, người thì quét rác, người thì kê lại bàn ghế
- Khi trời bắt đầu sáng thì sân trường tấp nập hơn, học sinh đến đông hơn
- Những hoạt động trước buổi học: có vài bạn chơi đá cầu, nhảy dây, lò cò, có vài bạn trêu đùa nhau,….
- Các thầy cô bắt đầu đến trường, thầy cô tắt máy xuống xe dắt xe vào trường
- Đến đúng 7h kém 15 thì trống đánh, đó là giờ các bạn có đầy đủ trong lớp để sinh hoạt đầu giờ, các đội cờ đỏ đi làm nhiệm vụ
- Đúng 7h, các bạn vào lớp học, trường yên lặng hẳn đi
3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về trường
- Em rất yêu trường
- Em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 6
1. Mở bài: Giới thiệu đôi nét về ngôi trường mà em miêu tả.
Mẫu: Trường học là nơi ươm mầm cho các em học sinh những thế hệ tương lai của đất nước, trường học có thầy cô truyền đạt kiến thức và những người bạn thân thiết. Đối với em ngôi trường tiểu học gắn bó với nhiều kỉ niệm, quãng thời gian tươi đẹp nhất khi cắp sách đến trường.
2. Thân bài
a. Miêu tả chung về ngôi trường
- Trường em nằm ở một khu đất rộng.
- Ngôi trường mới xây vì vậy rất khang trang và hiện đại.
- Xung quanh trường bao phủ hàng cây xanh mát rượi.
b. Miêu tả chi tiết về ngôi trường
– Khu giảng dạy
- Gồm có 3 tầng.
- Khu giảng dạy có 12 phòng chia thành 4 khối thay phiên nhau học buổi sáng và buổi chiều.
- Trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng viết, quạt.
- Cửa sổ và cửa ra vào đều được làm bằng kính,.
– Khu thư viện
- Nằm ở bên phải khu giảng dạy.
- Thư viện có 1 phòng lớn có gần 1000 đầu sách khác nhau.
- Trang bị máy tính phục vụ học sinh giáo viên.
– Khu thực hành
- Nằm ở bên trái khu giảng dạy.
- Phục vụ các thí nghiệm các môn Toán, Lý, Hóa….
– Khu nhà xe
- Nằm ở phía sau khu giảng dạy.
- Nơi để xe của các học sinh và giáo viên trong trường.
- Có bác bảo vệ trông coi và giữ gìn trật tự.
– Sân trường
- Trồng nhiều cây cối trong đó có các cây bóng mát như cây phượng, cây bàng…
- Giữa sân trường là cột cờ, lá cờ đỏ sao vàng bay phấp phới.
- Có bồn hoa trồng nhiều loại hoa khác nhau.
– Hoạt động con người
- Phía trước cổng trường là bác bảo vệ làm nhiệm vụ canh gác.
- Học sinh đang chăm chú nghe giảng và làm bài tập.
- Giáo viên đang giảng bài trên lớp, tiếng giảng bài đều đều.
- Lác đác một số học sinh đang ôn bài trên ghế đá cho tiết kiểm tra sắp đến.
3. Kết bài: Nêu một số cảm nhận về ngôi trường của em.
Mẫu: Ai cũng từng có một ngôi trường gắn bó, đối với em ngôi trường tiểu học có nhiều kỉ niệm nhất, những bước chân chập chững đầu tiên vào cấp 1 đã được thầy cô dìu dắt giúp em trưởng thành hơn. Em rất yêu và mãi nhớ về ngôi trường đầu đời.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 7
1. Mở bài:
- Giới thiệu tên trường, trường nằm ở trung tâm xã.
- Trường xây được 15 năm.
2. Thân bài:
Thứ tự cụ thể (tuỳ sự quan sát mà miêu tả theo thứ tự cụ thể)
a) Tả bao quát về ngôi trường
- Trường được xây dựng bằng gì? Mái lợp, tường, nền? (Trường xây bằng xi măng. Mái lợp ngói đỏ tươi. Đầu năm học, trường thường được quét vôi và sơn lại các cửa nên trông cứ như mới. Nền được lát gạch hoa rất sạch sẽ.)
- Địa điểm: cao ráo, khang trang hay ẩm thấp
b) Tả ngôi trường với những chi tiết nổi bật.
- Cảnh khu lớp học (chạy dài thẳng tắp, trang trí giống nhau, dãy bàn học ngay ngắn, thứ tự, gợi lên những khuôn mặt thân quen…)
- Cảnh dãy văn phòng: phòng thầy (cô) hiệu trưởng, phòng giáo viên, phòng chức năng…
- Sân trường: hàng cây, các bồn hoa, cột cờ sừng sững, sân trường rộng, khu vườn trường xinh xắn…
c) Cảnh sinh hoạt của học sinh: trước buổi học, trong giờ học, sau giờ học.
3. Kết luận: Nêu cảm nghĩ: yêu mến ngôi trường, góp phần xây dựng trường lớp sạch đẹp.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 8
1. Mở bài:
- Giới thiệu về trường em.
- Trường Tiểu học Hòa Bình là nơi đã gắn bó thân thiết với em. Nơi em có nhiều kỉ niệm ở tuổi ấu thơ.
2. Thân bài
a. Nhìn từ xa
- Ngôi trường sừng sững như cái hộp khổng lồ.
- Mái ngói đỏ tươi thấp thoáng dưới hàng cây xanh tốt.
b. Đến gần
- Tấm biển màu xanh nổi bật hàng chữ sơn trắng ghi tên trường.
- Cổng sắt đồ sộ, sơn màu xanh đậm.
- Tường thành xây cao chừng hai mét.
c. Vào trong
- Đường hiệu bộ được tráng xi măng nhám.
- Sân trường được lát gạch nung màu đỏ thẫm.
- Giữa sân là cột cờ, lá cờ tung bay trong gió.
- Dọc hàng hiên là những khóm hoa nhiều màu sắc.
- Những cây bàng, cây phượng tiếp nối nhau như những cái ô che mát một nửa sân trường.
- Các lớp học tiếp nối nhau theo một hình chữ u, cửa lớn màu xanh lam, cửa sổ xanh dậm.
- Bàn ghế trong lớp kê ngay ngắn.
- Trên đầu tường mỗi lớp có ảnh Bác, có những lẵng hoa rực rỡ.
- Cuối mỗi phòng học là bảng thi đua của các lớp học.
- Dãy nhà lớn nhìn ra cổng là văn phòng, thư viện, phòng nghe nhìn và phòng truyền thống.
- Dụng cụ trang trí ở các phòng chức năng rất khoa học, gọn gàng.
3. Kết bài
- Ngôi trường tiểu học là nơi nuôi dưỡng tâm hồn em, giúp em mỗi ngày một hiểu biết.
- Em rất yêu trường yêu lớp.
- Mong rằng ngôi trường em mỗi ngày một khang trang và tươi đẹp.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 9
1. Mở bài: Giới thiệu về trường tiểu học Nguyễn Lương Bằng và tình cảm, gắn bó, tự hào về trường mình.
2. Thân bài:
– Biểu cảm về ngôi trường qua các khía cạnh như.
- Vẻ đẹp của ngôi trường (khang trang, rộng lớn…)
- Hàng cây hoa sữa xanh tốt, hương thơm ngào ngạt…
- Tên trường mang tên phó chủ tịch nước
- Tượng đài bác Nguyễn Lương Bằng trang nghiêm.
– Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.
- Ngày đầu tiên tới trường (bỡ ngỡ, rụt rè…)
- Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…)
- Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…
– Công dụng của ngôi trường:
- Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em
- Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha.
- Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..
3. Kết bài:
- Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.
- Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.
Dàn ý tả ngôi trường Mẫu 10
1. Mở bài:
- Giới thiệu bao quát ngôi trường (từ xa tới gần):
- Trường nằm trên một khoảng đất rộng, giữa cánh đồng.
- Nhìn từ xa, có thể thấy ngôi trường khang trang với mái ngói đỏ, tường vôi trắng và những hàng cây xanh bao quanh
2. Thân bài:
Tả từng bộ phận của trường:
- Từ ngoài cổng sắt nhìn vào, ta sẽ thấy một khoảng sân xi-măng thật rộng. Chính giữa sân là cột cờ, trên đỉnh cột, lá cờ đỏ tung bay phấp phới. Sân trường là nơi học sinh toàn trường tập trung chào cờ vào các sáng thứ hai và tập thể dục, vui chơi hằng ngày.
- Sân trường rộng rãi, mát mẻ bởi có những hàng cây toả bóng mát. Học sinh thường ngồi dưới bóng cây đọc truyện hoặc vui chơi.
- Ba toà nhà hai tầng xinh xắn tạo thành hình chữ U, toà nhà nào cũng quay mặt ra sân.
- Các phòng học thoáng mát, có quạt trần đèn điện, có giá sách, giá trưng bày sản phẩm của học sinh. Từng lớp được trang trí những bức tranh màu sắc rực rỡ do học sinh sưu tầm hoặc tự vẽ.
- Sau khu lớp học là vườn trường với nhiều loại cây, loại hoa… và một khu vui chơi với cầu trượt, đu quay, đu dây… Vào giờ ra chơi, các bạn học sinh ra đây rất đông…
3. Kết bài:
- Trường học của chúng em to đẹp, hiện đại như vậy là nhờ công sức của nhân dân và sự quan tâm của chính quyền địa phương. Bên cạnh đó là ý thức giữ gìn, bảo vệ của thầy cô giáo và học sinh.
- Em yêu trường em vì ở nơi đây, em được giáo dục, rèn luyện để nên người.
Lập dàn ý tả ngôi trường lớp 5 ngắn gọn
1. Mở bài
- Quê hương em ở vùng biển.
- Trường em mang tên vị anh hùng dân tộc Trần Quốc Tuấn.
2. Thân bài
- Vườn trường có hơn một vạn cây bạch đàn bốn mùa xanh tốt.
- Trường có một dãy nhà 2 tầng, 2 dãy nhà mái nhọn, gồm tất cả 36 phòng học.
- Một thư viện khiêm tốn có 2.000 đầu sách.
- Một phòng để đồ dùng dạy học.
- Hiệu bộ và văn phòng là một ngôi nhà 4 gian nằm bên phải trường.
- Sân trường rộng mênh mông, lát xi măng
- Cột cờ bằng thép không gỉ, cao 8 mét, lúc nào cũng phấp phới tung bay lá cờ đỏ sao vàng.
- Vườn hoa là niềm vui tự hào của chúng em.
- Phòng học nào cũng có bảng màu xanh chống lóa, 12 bộ bàn ghế học sinh, bàn ghế cô giáo, cửa gương, đèn điện. Lớp học, bàn ghế sạch như chùi.
- Thứ 2 nào trường em cũng tổ chức chào cờ. Thầy cô giáo và toàn thể học sinh đều mặc đồng phục, 800 học sinh hát Quốc ca.
- Buổi sáng, 7 giờ trống trường dội vang. Thầy trò nô nức đến trường, 10 giờ rưỡi đã tan học, học sinh từ các lớp túa ra đông vui.
3. Kết bài
- Em rất tự hào về trường em.
- Nghỉ hè hoặc chủ nhật, ngày lễ ở nhà, em lại thấy nhớ trường, nhớ bạn…
- Sang năm, em lên lớp 6. Em sẽ xa mái trường tuổi thơ. Chắc là em sẽ nhớ nhiều, nhớ lắm…
Dàn ý các bài văn tả cảnh lớp 5
- Lập dàn ý bài văn miêu tả cơn mưa rào lớp 5
- Lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5
- Lập dàn ý bài văn tả cảnh buổi sáng trên cánh đồng lớp 5
- Lập dàn ý tả cảnh buổi sáng trong vườn cây lớp 5
- Lập dàn ý bài văn tả cảnh đường phố vào buổi sáng
- Lập dàn ý tả buổi chiều trên cánh đồng lớp 5
- Dàn ý cho các bài văn tả cảnh lớp 5 chi tiết Phần 1
- Lập dàn ý cho các bài văn tả cảnh lớp 5 Phần 2
–
Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 và Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .