Nên mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu là băn khoăn của hầu hết những người lần đầu tiếp cận với sản phẩm này. Ngày nay, các công ty bảo hiểm vẫn đang tiếp tục đa dạng hóa các kênh phân phối nhằm tạo sự thuận tiện hơn cho khách hàng. Hãy cùng Prudential tìm hiểu đặc điểm của các kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ phổ biến hiện nay trong bài viết sau nhé!
Mua bảo hiểm nhân thọ tại đại lý: An toàn, phổ biến
Đại lý bảo hiểm là tổ chức hoặc các cá nhân được công ty bảo hiểm ủy quyền để thực hiện các hoạt động như giới thiệu sản phẩm, tư vấn, giúp khách hàng hoàn tất thủ tục (nếu khách hàng có nhu cầu),…
Đây là một trong những kênh phân phối bảo hiểm lâu đời và phổ biến. Cho đến hiện tại, các đại lý bảo hiểm vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người khi nhắc đến vấn đề nên mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu, đặc biệt là những người mới bắt đầu bởi:
-
Với những người mới hoặc không có quá nhiều kiến thức về bảo hiểm nhân thọ, việc chuẩn bị đầy đủ tài liệu để hoàn thiện hồ sơ là một thách thức vô cùng lớn. Thế nhưng khi mua bảo hiểm tại đại lý, các tư vấn viên của đại lý thường sẽ đảm nhận hết tất cả các công đoạn như tư vấn khách hàng, giải thích các thuật ngữ và hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ bảo hiểm cho khách hàng.
-
Một hợp đồng bảo hiểm thường kéo dài rất lâu nên khách hàng cần một người đồng hành đáng tin cậy và có kiến thức vững chắc về lĩnh vực này. Nhân viên của đại lý không chỉ nắm vững kiến thức chuyên ngành mà còn là người hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, từ đó giúp đưa ra những lời khuyên hữu ích tại từng thời điểm.
-
Các công ty bảo hiểm tại Việt Nam hiện nay đều xây dựng hệ thống đại lý bảo hiểm rộng khắp cả nước. Vì thế việc tìm kiếm đại lý để tham gia bảo hiểm nhân thọ là việc vô cùng đơn giản.
Với những ưu điểm trên, đại lý là kênh phân phối bảo hiểm nhân thọ phù hợp với hầu hết mọi người. Tuy nhiên, để đảm bảo mình chọn đúng người đồng hành, khách hàng nên chọn đại lý có kinh nghiệm, hình thức chuyên nghiệp, chuyên môn tốt, tư vấn tận tình và có định hướng lâu dài với nghề.
Mua bảo hiểm nhân thọ qua ngân hàng: Nhiều ưu đãi hấp dẫn
Một đáp án khác dành cho câu hỏi mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu chính là ngân hàng (Bancassurance). Đây là kênh phân phối bảo hiểm hợp tác giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm, mục đích là tận dụng nguồn khách hàng từ ngân hàng, để ngày càng có nhiều khách hàng tiếp cận với bảo hiểm nhân thọ hơn.
Kênh phân phối này cũng sở hữu rất nhiều ưu điểm như:
-
Khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ thông qua ngân hàng hoàn toàn không mất thêm chi phí. Thậm chí, khách hàng còn có cơ hội nhận các ưu đãi từ các chương trình ưu đãi kết hợp giữa ngân hàng và công ty bảo hiểm.
-
Khách hàng có thể cùng lúc gửi tiết kiệm, vay tín dụng, thanh toán hóa đơn,… và mua bảo hiểm tại cùng một ngân hàng, từ đó giúp tiết kiệm thời gian và thời gian di chuyển.
-
Ưu điểm nổi bật nhất của kênh phân phối này là sự tiện lợi về thanh toán. Cụ thể, khi mua bảo hiểm tại ngân hàng, khách hàng có thể dùng tiền trực tiếp từ tài khoản cá nhân để đóng phí bảo hiểm vô cùng đơn giản và dễ dàng.
Tương tự khi mua bảo hiểm tại đại lý, khách hàng cũng nên chọn ngân hàng uy tín để tham gia bảo hiểm nhân thọ. Cùng với đó, người tham gia cũng cần hiểu rõ nhu cầu và khả năng của mình để chọn sản phẩm phù hợp
Mua bảo hiểm trực tuyến: xu hướng mới của bảo hiểm nhân thọ
Bảo hiểm trực tuyến là hình thức phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ qua website chính thức, ứng dụng của công ty hoặc thông qua các trang thương mại điện tử hợp tác với công ty.
Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm khuyến khích khách hàng mua bảo hiểm theo phương thức này bởi đây là điều tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0, mang lại nhiều lợi ích như:
-
Khách hàng có thể dễ dàng tìm hiểu, tham gia và đóng phí bảo hiểm ngay tại nhà hoặc ở bất kỳ đâu chỉ cần có một chiếc điện thoại thông minh, máy tính cá nhân… có kết nối mạng.
-
Các thủ tục đơn giản hóa tối đa, giúp khách hàng có thể sở hữu ngay sản phẩm bảo hiểm ưng ý chỉ qua một vài thao tác.
-
Các quyền lợi của khách hàng vẫn được đảm bảo như bình thường nếu lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín.
Ngoài ra, khi mua bảo hiểm trực tuyến, khách hàng cũng phải tìm hiểu kỹ về sản phẩm (quyền lợi chính, điều khoản loại trừ, minh họa quyền lợi,…) và chuẩn bị thông tin cá nhân cá nhân đầy đủ, trung thực. Đặc biệt, nếu có bất kỳ thắc mắc nào về sản phẩm, khách hàng chỉ cần để lại câu hỏi trên website hoặc trong khung chat hỗ trợ (nếu có), tư vấn viên của công ty bảo hiểm sẽ liên hệ để giải đáp chi tiết.
Với sự đa dạng kênh phân phối như hiện nay, khách hàng mua bảo hiểm nhân thọ ở đâu cũng đều nhận được đầy đủ quyền lợi của mình. Tuy nhiên, dù chọn bất kỳ kênh nào, khách hàng cũng cần hiểu rõ về nhu cầu của bản thân để có thể đưa ra những lựa chọn tối ưu cho bản thân và những người thân yêu.