Bằng việc chia sẻ các nội dung, thông tin, hình ảnh, tư vấn hướng dẫn, mẹo vặt lên mạng xã hội, kinh doanh giày dép online là một trong những phương thức tiếp cận khách hàng và chốt đơn hiệu quả nhất hiện nay. Tuy nhiên, tình trạng nội dung bài đăng không thu hút, hấp dẫn, khách hàng phớt lờ, lười tương tác giảm tỷ lệ chốt đơn là nỗi lo mà hầu hết chủ bán hàng thường gặp.
Vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? Dưới đây, GenZ Làm Giàu sẽ gợi ý đến bạn 5 dạng stt bán giày online cùng 55 mẫu content hay, ấn tượng. Hãy dành 5 phút cùng theo dõi đến cuối bài viết nhé!
Xây dựng bố cục bài đăng content bán giày hiệu quả, đúng chuẩn
Tạo ấn tượng ở phần mở bài
Bạn cần biết rằng, người dùng mạng xã hội chỉ có khoảng 1-3s để lướt qua nội dung bài đăng từ đó quyết định họ có tiếp tục đọc tiếp hay không.
Bạn có thể sáng tạo ở phần hình ảnh, nội dung tuy nhiên việc đầu tư vào phần mở bài luôn là yếu tố quan trọng nhất. Một stt bán giày online hay là biết cân đối giữa tính thực tế, chính xác và sự ấn tượng, thu hút. Nếu không, bài viết của bạn rất dễ lạc đề khiến người đọc khó hiểu, phớt lờ và lướt qua nhanh chóng.
Để sở hữu mẫu status bán giày hay, một số lưu ý cho phần mở bài bạn cần chú trọng là:
- Càng ngắn ngọn càng hiệu quả.
- Thể hiện thông điệp bài viết, mở bài nên chứa từ khóa chính.
- Đề cập lợi ích/ giá trị sản phẩm hoặc vấn đề khó khăn khách hàng đang gặp phải.
- …
Xây dựng thân bài content bán giày rõ ràng, súc tích
Để tăng cao tỷ lệ chuyển đổi từ các stt bán giày thành những đơn đặt hàng thì bạn cần chắc lọc từ ngữ sao cho ấn tượng, kích thích nhất có thể.
Trước khi viết content bán giày dép hoặc bất kỳ dạng bài viết bán hàng nào khác, việc đọc và tham khảo những tài liệu về sản phẩm hay nghiên cứu nội dung từ đối thủ cạnh tranh trong ngành là rất cần thiết.
Lưu ý khi xây dựng thân bài content bán giày:
- Mô tả sản phẩm chi tiết: Với mặt hàng thời trang giày dép, bạn nên nêu sơ lược về sản phẩm hoặc nhấn mạnh điểm nổi bật, giá trị so với những loại hàng khác. Có thể là thiết kế độc đáo, chất liệu da mềm mại, màu sắc ấn tượng hay giày dép trong bộ sưu tập mới nhất,…
- Giới thiệu chương trình khuyến mãi, ưu đãi: Là người tiêu dùng Việt, đa phần mọi người đều thích được giảm giá hoặc có thêm những ưu đãi tặng kèm.
- Giới hạn số lượng hoặc thời gian ưu đãi: Nhằm tăng độ hiếm của sản phẩm từ đó thôi thúc quá trình chốt đơn.
Đừng quên kêu gọi hành động ở cuối bài
Đưa ra cam kết, chính sách bảo hành, đổi trả đồng thời kêu gọi hành động, chia sẻ thông tin liên hệ là bước cuối cùng nhằm nhấn mạnh toàn bộ nội dung của bài. Những yếu tố này sẽ giúp khách hàng yên tâm hơn từ đó đưa ra quyết định nhanh chóng.
Lưu ý:
- Trước khi viết stt bán giày online, dù ở dạng nội dung chia sẻ, giới thiệu sản phẩm, quảng cáo bạn cũng nên lên kế hoạch lịch biên tập từ đó viết sẵn dàn bài (outline) để có thể định hình được mình sẽ viết gì và viết như thế nào.
- Nên hạn chế việc lạm dụng icon, bởi việc này sẽ gây rối mắt, tạo cảm giác khó chịu, khiến bài viết thiếu chuyên nghiệp, không thu hút.
- Hình ảnh sản phẩm sắc nét, đẹp (nên sử dụng ảnh thật).
- Video kích thích người xem.
- Chia sẻ lồng ghép kiến thức mang lại giá trị như: Phần biệt giày Real – Fake, hướng dẫn chọn size giày khi mua online, mẹo bảo quản giày,….
- Tận dụng feedback của khách hàng cũ.
5 Dạng stt bán giày online đắt khách bạn không nên bỏ qua
Dạng stt review sản phẩm giày, dép
Với cách viết stt bán giày online này, người bán hàng sẽ đóng vai người sử dụng để đưa ra những nhận định khách quan về sản phẩm. Để bài review giày, dép mang lại hiệu quả thì cần phải hội tụ đủ:
- Giới thiệu chi tiết tổng quan sản phẩm
- Tính trung thực
Để thực hiện tốt điều này, bạn cần thực sự hiểu rõ về sản phẩm, mẫu giày, dép đó được làm từ chất liệu gì? thương hiệu nào? công dụng ra sao? hạn chế khi sử dụng là gì?. Hình ảnh, video đính kèm là những phụ liệu giúp tăng tính thuyết phục cho bài review.
Stt bán giày online dạng feedback
Đối với cách đăng bài bán giày này, nội dung bạn cập nhật sẽ là những trải nghiệm tốt từ khách hàng đã sử dụng sản phẩm. Đây được xem là một trong những mẫu content bán giày dép hay, hiệu quả bởi nó đánh trúng tâm lý khách hàng, giúp người mua thêm tin tưởng chất lượng và loại bỏ hoài nghi về những gì chủ shop giới thiệu. Nếu bạn làm tốt hình thức này, chắc chắn sẽ tăng tỷ lệ chốt đơn lên khác cao.
Cách đăng bài bán giày trên Facebook dạng nêu vấn đề – giải pháp
Trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh giày dép online, dựa trên yếu tố phân tích tệp khách hàng mục tiêu. Phần nào đó bạn cũng có thể hình dung ra được nhóm khách hàng của mình là ai? thuộc phân khúc nào? khó khăn khi lựa chọn giày dép là gì?…Từ những cơ sở đó, để xây dựng những nội dung, vấn đề họ đang quan tâm, đồng thời đưa ra giải pháp khắc phục nhằm thu hút sự chú ý và tò mò của khách hàng.
Ví dụ: Chiều cao là một trong những vấn đề mà nam giới quan tâm, vì vậy dạng stt bán giày thể thao độn đế, giày da gót cao 5-7 phân,.. sẽ là giải pháp hiệu quả, thu hút nhiều nam giới.
Stt bán giày hay dạng quảng cáo sản phẩm
Bên cạnh những bài bán hàng với nội dung chính là thông tin sản phẩm, tính năng được liệt kê chi tiết thì điều người đọc cần là hiểu được mẫu giày dép đó có tác dụng như thế nào? lợi ích gì đối với họ? tại sao họ cần sở hữu nó?. Vì thế, khi xây dựng stt bán giày online, hãy cố gắng truyền tải mọi thứ một cách đúng trọng tâm nhất, chia sẻ nội dung đúng tâm lý, insight khách hàng. Tránh nói quá dài, lang man khiến bài viết trở nên nhàm chán.
Sử dụng câu nói bán hàng hài hước, bắt trend
Không được sử dụng với mục đích bán hàng, tuy nhiên những câu nói bán hàng hài hước, bắt trend này sẽ yếu tố bổ trợ tạo nên sự tương tác giữa 2 bên mua và bán. Điều này giúp khách hàng thêm ấn tượng, ghi nhớ tên thương hiệu, khi có nhu cầu thì người đầu tiên họ tìm đến sẽ là bạn.
Lưu ý: Cần lựa chọn những status bán giày phù hợp với nơi bạn đăng bài để đạt hiệu quả cao nhất. 3 hình thức phổ biến nhất hiện nay là:
- Stt bán giày online trên trang cá nhân
- Stt bán giày online trên fanpage
- Stt bán giày online trên hội nhóm
Bên cạnh đó, để khiến khách hàng cảm thấy fanpage của bạn thật thú vị, chủ động tìm kiếm, theo dõi và tương tác fanpage hàng này, bạn có thể áp dụng thêm các dạng content bán giày khác như:
- Video bán hàng
- So sánh sản phẩm
- Stt bán giày hay theo kiểu cảnh cáo
- Stt bán giày online gây tò mò
- Mẫu content bán giày kiểu khan hiếm
- ….
Xem thêm: 7 Mô hình kinh doanh giày dép hái ra tiền nhà đầu tư nhất định phải biết
Tổng hợp những mẫu stt bán giày online hay, ấn tượng giúp chốt 100 đơn mỗi ngày
Cap bán giày hài hước
#1. Muốn ăn gạo thì trồng lúa, muốn làm công chúa thì ghé shop em.
#2. Giữa cuộc đời hàng ngàn cám dỗ, shop chỉ cần chị em đổ thôi.
#3. Nắng đã có mũ, mưa đã có ô, em đã có giày đẹp chưa, ghé Hena liền nhé!
#4. Ở đây có bán giày cao gót, sang chảnh hơn người yêu cũ của bạn.
#5. Mai này vật đổi sao dời, đào đâu ra đôi dép lào xinh như shop em.
#6. Không có người phụ nữ xấu, chỉ có người phụ nữ chưa sở hữu đôi giày này.
#7. Ông trời tạo ra địa chấn, giày xinh shop em là điểm nhấn.
#8. Có phải cuộc sống quá bon chen, nên chị em vẫn chưa tìm đến shop em?
#9. Giày xinh, giá rẻ em không thiếu, chủ yếu chị em có nhanh tay hay không?
#10. Shop em mến khách dễ chìu, thiếu giày thì ghé, bao nhiêu có đủ.
Cap thả thính về giày
#1. Chân đi dép trái, yêu anh là phải
#2. Người ta buồn vì cuộc tình dang dơ, em buồn vì giày đẹp nhưng hết tiền mua.
#3. Ở đây có bán giày bệt, cao gót, giày thể thao,…đủ thể loại như người yêu cũ của bạn.
#4. Trứng rán cần mỡ, bắp cần bơ, em chẳng cần gì cả, chỉ cần giày xinh cơ!
#5. Người ta thích rượu thích trà, em đây chỉ thích mỗi giày Juno.
#6. Em chỉ là cô gái bán giày online, khách chốt thì vui, khách boom thì khóc.
#7. Bùa yêu cho chân dài miên man với bộ sưu tập quần đẹp nhất.
#8. Ao thả cá thường có người câu, còn giày shop em chỉ cầu người mua.
Stt bán giày online hay bằng thơ
#1. Sáng ra em gửi lời chào, buôn may bán đắt tiền vào như mưa
#2. Trên trời có triệu vì sao
Gặp nhau buổi sáng phải chào mới vui
Ai ơi nhìn thấy em rồi
Chào nhau buổi sáng vui, may cả ngày.
#3. Anh nào chưa có người yêu
Mang giày độn đế có nhiều em mê
Chị nào chồng bỏ chồng chê
Mang giày cao gót chồng mê đến già
#4. Đã online xin đừng ngại tương tác
Có duyên mai này mình hợp tác thì sao
Người lạ ơi! Nắm tay cùng chào nhau 1 tiếng nhé!
#5. Thân nhau cũng bởi câu chào
Gặp nhau cũng bởi hay vào xem hàng
Ngày mới chúc các bạn ngập tràn năng lượng
#6. Lấy chồng giàu thì người ta thong thả
Lấy chồng nghèo thì ta vất vả mưu sinh
Hội những người bán giày chào nhau cái nào!
#7. Sớm mai rót chén rượu đào
Đổ đi thì tiếc uống vào thì say
Bạn hiền chớ tiếc lời hay
Chào nhau một tiếng lộc bay đầy nhà.
#8. Thu đi để lại lá vàng
Người đi để lại cho mình vẫy tay
Vẫy tay để lấy cái may
Buôn may bán đắt vui lây cả làng
#9. Lướt qua thì quá bình thường
Chào nhau mới quý, mới thương, mới gần
Tương tác thì ai cũng cần
Bạn ơi đừng ngại 1 lần chào nhau.
#10. Bánh mì thì phải có bơ
Gặp nhau buôn bán làm ngơ sao đành
Em đây bày tỏ lòng thành
Hello mỗi sáng xin chào anh em.
Content bán giày dép kích thích khách hàng mua sắm
#1. 30% 60% ? Hẳn 70% sale off.
#2. Không đẹp hoàn tiền
#3. Sale giá khủng cho các chị tên Tú, Hiền, Oanh,…
#4. Mua 1 được 2, rinh ngay hàng hiệu
#5. Hàng hiệu vẫn Sale sập sàn – lên đến …%
#6. Bùng nổ thời trang cuối năm !!! Sale off …% tại …
#7. 360 ngoài đời thực ?? Cứ mặc vào ắt sẽ đẹp !!
#8. Trẻ ngay 5 tuổi với mẫu giày cao gót …
#9. Tháng cô hồn, giảm 10% cho người có vong theo
#10. Kỷ lục sale off !! …% chỉ hôm nay
Những câu nói, stt hay về giày dép
#1. Hãy cho tôi một đôi giày tốt tôi sẽ chinh phục tất cả mọi phụ nữ.
#2. Hãy trao cho một cô gái đôi giày phù hợp, cô ấy sẽ chinh phục cả thế giới!
#3. Cuộc đời thật ngắn ngủi, nhưng gót giày của bạn thì không được phép ngắn!
#4. Làm sao mà bạn có thể sống một cuộc sống thượng lưu nếu bạn không mang giày cao gót?
#5. Làm sao bạn có thể sống một cuộc sống hiện đại mà không có nổi một đôi giày thể thao.
#6. Nếu ai đó nói rằng tôi ghét giày thể thao và nó không hợp với tôi thì tôi nghĩ người đó không phải là đàn ông.
#7. Nếu bạn chưa từng đi giày thể thao thì bạn hãy nên thử đi một lần, tôi tin rằng bạn sẽ rất “bảnh” nếu biết chọn lấy 1 đôi giày tốt.
#8. Chừng nào tôi ᴄhưa ᴄhọn đượᴄ đôi giàу phù hợp, tôi ѕẽ không mặᴄ gì hết
#9. Người phụ nữ luôn mang giàу đẹp thì không bao giờ хấu хí
#10. Nếu tôi thíᴄh một đôi giàу, tôi ѕẽ mua ᴄhúng bất kể ᴄhúng ᴄó ѕiᴢe ᴄủa tôi haу không
Những mẫu status bán giày hay, thu hút khách hàng khác
#1. Cơm không ăn thì gạo còn đó. Thấy ưu đãi mà không ngó thì đêm về khó ngủ yên.
#2. Hận đời đi bán giày dép, hét lên 4 chữ: Giày dép xinh đây!
#3. Trúc xinh trúc mọc đầu đình. Ai chăm tương tác lại càng thấy xinh.
#4. Xả hàng tồn kho, giá rẻ như cho.
#5. Muốn dáng nuột hơn, đừng bỏ lỡ mẫu giày…này.
#6. Có tiền chưa, mà đòi mua giày đẹp giá rẻ.
#7. Giày dép rẻ bèo, ai giàu thì bán, ai nghèo thì sale.
#8. Shop giày dép của tui chuyên cung cấp: Giày xinh cho ngoại, dép lào cho bố, gút cao cho mẹ,…
#9. Hoa thơm ai nỡ bẻ cành, đã vào shop em xin đừng bỏ đi.
#10. Ai ơi ế quá đừng than, mua đôi giày xinh kiếm chồng đại gia.
Lưu ý khi viết content bán giày online
Xác định đúng đối tượng người đọc
Trước khi bắt đầu xây dựng bảng kế hoạch nội dung, để tránh viết lạc đề, không đúng trọng tâm người đọc, bạn cần trả lời câu hỏi “ai sẽ đọc bài viết này?”.
Để triển khai bài viết một cách hợp lý thu hút người đọc xem, tương tác, bạn cần nắm rõ đối tượng người đọc là ai? họ đang quan tâm vấn đề gì? nên tập trung chia sẻ bài viết dạng nào?,…
Tuyệt đối không spam bài viết
Đây là sai lầm mà hầu hết các bạn mới kinh doanh giày dép online đều mắc phải, không phải cứ liên tục post các stt bán giày online hay, hấp dẫn là sẽ nhận được nhiều sự chú ý, tương tác từ khách hàng. Trái lại, nếu đăng quá nhiều bài viết trong thời gian ngắn sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu. Về lâu dài sẽ dễ dàng hủy kết bạn, theo dõi, hoặc thậm chí là block.
Nội dung bài viết tôn trọng khách hàng
Tương tự với những lĩnh vực kinh doanh khác, bán giày dép online thường được ví von như “làm dâu trăm họ”, vì thế, khi viết content bán giày bạn cần thận trọng trong câu chữ, hình ảnh, tránh gây hiểu nhầm với từ ngữ thiếu chuẩn mực làm rạn nứt mối quan hệ với khách hàng. Tốc độ lan truyền của internet là rất lớn, cho nên nếu để lại ấn tượng không tốt, mọi người sẽ truyền tai nhau và khi khách hàng tiềm năng đang tìm hiểu về shop bạn mà nhận được các nội dung tiêu cực, họ sẽ từ chối mua hàng dẫn đến công việc kinh doanh kém hiệu quả.
Đăng stt bán giày online vào khung giờ vàng
Để bài viết tiếp cận tối đa lượng khách hàng, khi đăng stt bán giày bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp.Một số thời điểm thích hợp bạn có thể tham khảo để post bài như:
Facebook:
- Thời gian người dùng tương tác tốt nhất là từ 9 – 10h sáng.
- Thời gian trước khi ngủ từ 21 – 22h30.
- Các ngày cuối tuần.
Instagram:
- 2 Thời điểm người dùng hoạt động mạnh nhất là 11 – 1h chiều và 19 – 21 giờ tối.
- Thứ 2,4,5 có lượt tương tác cao hơn ngày chủ nhật.
Kết Luận: Hy vọng với bài tổng hợp về những dạng stt bán giày online cùng mẫu content hay, ấn tượng của GenZ Làm Giàu, bạn đọc có thể chọn lựa được những câu văn thu hút khách hàng từ đó xây dựng bài viết, nội dung hấp dẫn cải thiện hiệu quả kinh doanh giày dép online. Ngoài ra, nếu còn bất cứ vấn đề liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé. Chúc bạn thành công!